Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 22/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • 4.000 hãng hàng không đối mặt với án phạt của EU

4.000 hãng hàng không đối mặt với án phạt của EU

Cập nhật: 28/08/2009

Vietnam Airlines cũng nằm trong danh sách 4.000 hãng hàng không có nguy cơ bị cấm bay hoặc chịu các khoản tiền phạt của Liên minh châu Âu (EU) nếu đến 2012 không đáp ứng các yêu cầu về môi trường.

EU thông qua chính sách mới vào tháng 1/2009 bất chấp sự phản đối của đa số các nước thành viên Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các công ty thuộc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA).

Theo luật mới, từ ngày 1/1/2012, tất cả các hãng hàng không có chuyến bay đi, đến hoặc trong EU đều phải tham gia chương trình Thương mại phát thải trong hàng không của Liên minh châu Âu. Điều này có nghĩa các hãng nào không tham gia chương trình hoặc không đáp ứng các yêu cầu về khí thải có thể sẽ bị cấm bay vào EU.

Theo đó, các hãng chỉ được cho phép phát thải miễn phí một lượng CO2 nhất định và sẽ phải trả tiền nếu phát thải quá mức cho phép, nếu không sẽ bị phạt. Các hãng hàng không sẽ phải bắt đầu giám sát lượng khí thải của mình từ tháng 1/2010, phù hợp với các kế hoạch đã đệ trình trong năm nay. Ô nhiễm từ khí thải của máy bay hiện chiếm 3% lượng khí thải của của 27 nước thành viên EU.

Trước mắt, các hãng sẽ phải đệ trình lên nước thành viên 2 bản kế hoạch giám sát (mornitoring plan) trước ngày 31/8/2009, gồm kế hoạch giám sát lượng khí thải và kế hoạch giám sát tấn - km. Thông qua 2 bản kế hoạch này, EU yêu cầu các hãng hàng không khai thác đi/đến hoặc trong khu vực EU cần phải có quy trình, hệ thống, con người cụ thể với mô tả công việc rõ ràng; có phương pháp khoa học hợp lý; có danh mục tài liệu đi kèm… để đảm bảo phương pháp xác định tấn-km và lượng khí thải một cách chính xác nhất.

EU sẽ gửi phản hồi về 2 bản kế hoạch trên vào khoảng tháng 11-12/2009. Nếu bản kế hoạch không được phê duyệt, hãng hàng không sẽ có 4-6 tuần sửa đổi, bổ sung và đệ trình lại lên nước thành viên quản lý.

Phía Việt Nam - cụ thể là Vietnam Airlines đang nghiên cứu và hoàn thành các thủ tục và đệ trình hồ sơ cần thiết theo đúng thời hạn mà EU đưa ra. Hãng đang khai thác tới CDG (Pháp) với tần suất lớn nhất.

CO2 được coi là loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính chủ yếu, gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu. Cơ quan khoa học chuyên đánh giá về biến đổi khí hậu có tên Intergovernmental Panel on Climate Change cho biết vận tải hàng không tạo ra 2% tổng lượng khí thải CO2 do con người thải ra và 13% lượng khí CO2 từ hoạt động vận tải.

VnExpress
Từ khóa:

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Phương án quy hoạch và quản lý, sử dụng thắng cảnh Bàu Trắng - Bình Thuận
Bảo vệ đa dạng sinh học tại Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC