Skip to content
Thứ 2, ngày 09/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Cà Mau: Kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc

Cà Mau: Kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc

Cập nhật: 05/09/2022

Sáng ngày 25/8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp với Công ty The Nanum Trading - Hàn Quốc và Công ty Go Organic - Cà Mau tổ chức buổi đối thoại với chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm về xúc tiến thương mại và kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc.

Diễn giả của chương trình là ông Jungmoo Park, Tổng giám đốc Công ty The Nanum Trading Hàn Quốc. Tham dự có hơn 20 cán bộ phụ trách xúc tiến du lịch, thương mại, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau, cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu được nghe ông Jungmoo Park chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân trong hành trình đi đến các nước trên thế giới để tìm hiểu về văn hóa, du lịch, kinh tế và kết nối xúc tiến thương mại. Đồng thời, với các doanh nghiệp, hợp tác xã, sẽ có cơ hội trao đổi, kết nối, xúc tiến thương mại và du lịch với thị trường Hàn Quốc.

Buổi chia sẻ của ông Jungmoo Park, Tổng giám đốc Công ty The Nanum Trading Hàn Quốc, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho tỉnh Cà Mau.

Ông Jungmoo Park cho biết, ông đã đi đến nhiều quốc gia trên thế giới để kết nối, chia sẻ và tìm kiếm các cơ hội hợp tác về thương mại, du lịch. Trong chuyến đến Việt Nam lần này, ông đã đặc biệt dành thời gian để trải nghiệm và tìm hiểu các điểm đến du lịch, sản phẩm đặc sản của tỉnh Cà Mau.

Theo ông Jungmoo Park chia sẻ, trước khi đi thì ông nghĩ Cà Mau nhỏ về diện tích lẫn dân số, nhưng khi trải nghiệm thì hoàn toàn khác hẳn. Đây là một thị trường giàu tiềm năng về du lịch làng nghề, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của Cà Mau rất có tiềm năng ở thị trường Hàn Quốc.

Trước đó, ông Jungmoo Park và Công ty Go Organic - Cà Mau cũng đã có nhiều trải nghiệm tại các hợp tác xã tại huyện Đầm Dơi, Phú Tân, Năm Căn và Ngọc Hiển. Một vấn đề quan trọng mà các chuyên gia góp ý là Cà Mau nên tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch làng nghề và sản phẩm OCOP; tập huấn nghiệp vụ cho các chủ thể, giúp các chủ thể tiếp cận các thị trường tiềm năng.

Đoàn trải nghiệm và tìm hiểu về du lịch Cà Mau tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Ông Jungmoo Park chia sẻ thêm, đối với các hợp tác xã, các chủ thể sản phẩm OCOP, khi chưa hoạt động tốt, chưa có doanh thu cao thì cũng đừng có nản chí mà hãy hoàn thiện mình. Đối với thị trường Hàn Quốc cũng như một số nước thì phần quan trọng nhất là hình thức bao bì, mẫu mã của sản phẩm; thị trường Hàn Quốc không chọn yếu tố giá cả là ưu tiên thứ nhất, hình thức mới là quan trọng nhất.

Ông Jungmoo Park thông tin, trong tháng 11 tới đây Hàn Quốc sẽ có một hội chợ và sẽ dành cho Cà Mau gian hàng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; mong muốn các chủ thể OCOP tỉnh Cà Mau tận dụng tốt cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình. Sau hội chợ này ở Hàn Quốc, ông sẽ quay lại Cà Mau và hy vọng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho các sản phẩm OCOP Cà Mau.

Đây hứa hẹn là cơ hội hợp tác, phát triển bền vững trong thời gian tới ở 2 lĩnh vực là du lịch làng nghề và phân phối các sản phẩm OCOP của địa phương giữa hai tỉnh Cà Mau và tỉnh Jinju (Hàn Quốc)./.

Phú Hữu

Báo Cà Mau – baocamau.vn – Đăng ngày 25/08/2022
Từ khóa: Ca-Mau, Hàn Quốc, Kết nối phát triển du lịch

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC