Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 08/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Đảm bảo các kiều kiện để phục vụ tốt khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024  

Đảm bảo các kiều kiện để phục vụ tốt khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024  

Cập nhật: 26/01/2024

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời, các doanh nghiệp phải chủ động xây dựng Kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí; quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

Khách du lịch tham quan chùa Long Sơn

Đối với khu vực nhà hàng trong khách sạn và các khu du lịch, Sở Du lịch đề nghị cần có phương án phân luồng, hướng dẫn khách du lịch đối với thời điểm khách đông, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; giữ gìn vệ sinh môi trường, tổ chức thu gom, phân loại, xử lý chất thải khu vực trong và ngoài cơ sở kinh doanh; chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; bổ sung trang thiết bị phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng Khánh Hòa trở thành một điểm đến có môi trường xanh - sạch - đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Khu du lịch Champa Island Nha Trang trang trí rực rỡ để phục vụ khách đến vui xuân, đón Tết

Các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu, khuyến mãi và truyền thông, quảng bá về sự kiện của doanh nghiệp đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trang mạng xã hội... góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước nhằm thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Các phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch theo chương trình du lịch phải được cấp biển hiệu vận tải khách du lịch. Tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch phải bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định trong suốt quá trình khai thác, sử dụng phương tiện vận tải; gắn biển hiệu vận tải khách du lịch ở nơi dễ nhận biết trên phương tiện vận tải; nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật đường bộ và đường thủy nội địa; phổ biến, hướng dẫn quy định pháp luật cho khách về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy khi tham gia hoạt động du lịch tại địa phương; tuân thủ theo quy định về phân luồng giao thông, đậu đỗ xe, tàu thuyền đúng nơi quy định để đón trả khách hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước và trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách. Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch (24/24): *2258 hoặc 0947.528.000.

Thành Nguyễn

Báo Khánh Hòa – baokhanhhoa.vn – Ngày đăng 26/01/2024
Từ khóa: Giáp Thìn 2024, Khanh-Hoa, Tết nguyên đán

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC