Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 08/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Hậu Giang tăng cường xây dựng thương hiệu du lịch

Hậu Giang tăng cường xây dựng thương hiệu du lịch

Cập nhật: 20/09/2024

Từng bước xây dựng thương hiệu, với định hướng bài bản, tạo sức lan tỏa, đã dần giúp du lịch Hậu Giang có được vị trí tại khu vực và cả nước.

Hậu Giang đang khai thác thế mạnh sinh thái miệt vườn trong phát triển du lịch. Ảnh Bảo Nam

Định hướng bài bản

Du lịch muốn phát triển, phải có không gian phù hợp và sản phẩm đặc thù, độc, lạ, để hút khách. Từ đó, việc quy hoạch không gian phát triển du lịch là điều quan trọng. Điều này thể hiện quan điểm, tầm nhìn sâu rộng của tỉnh, để có thể phát triển du lịch xứng tầm.

Hậu Giang đã quy hoạch không gian du lịch gắn với vùng du lịch và các khu, điểm du lịch trọng yếu, phù hợp với du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp và du lịch lịch sử, tâm linh, gồm các không gian chính: thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ; huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A; thành phố Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ.

Mỗi không gian sẽ có những sản phẩm đặc trưng, phù hợp với từng địa bàn và việc định hướng phát triển sản phẩm du lịch cũng bám vào không gian du lịch này. Từ quy hoạch phát triển không gian, sản phẩm du lịch, tiến đến việc định hướng tua, tuyến và kết nối tua trong tỉnh, liên tỉnh, liên vùng, quốc tế phù hợp với từng đối tượng du khách, phát triển nguồn nhân lực du lịch, phát triển ngành dịch vụ du lịch phù hợp trong tương lai.

Những năm qua, Hậu Giang đầu tư khá nhiều vào hạ tầng giao thông nông thôn. Một số tuyến đường vào các điểm du lịch cũng được đầu tư, như đường vào Cây di sản Lộc Vừng, Khu du lịch Mùa Xuân, cầu tàu, bờ kè, các mô hình tại điểm khôi phục Chợ nổi Ngã Bảy…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Chúng tôi đã rà soát lại nhu cầu bức thiết về hạ tầng du lịch ở các địa phương để đề xuất UBND tỉnh từng bước đầu tư. Điều này rất cần thiết, gỡ khó cho các doanh nghiệp đã, đang và tiếp tục đồng hành cùng Hậu Giang, góp phần khai thác sản phẩm du lịch hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng liên kết tua, tuyến, mở ra một hướng sáng”.

Đây là một bước tiến mới, tiếp thêm sức mạnh để du lịch Hậu Giang tiếp tục phát huy thế mạnh, phát triển du lịch.

Tạo sức lan tỏa

Những tháng đầu năm, du lịch Hậu Giang thu hút trên 300.000 lượt khách, trong đó có khoảng 15.000 khách quốc tế, tổng doanh thu trên 130 tỉ đồng.

Du khách đến với Hậu Giang qua các sự kiện, lễ hội của tỉnh tổ chức, đặc biệt là Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang 2024 vừa diễn ra cách đây không lâu. Trong chuỗi sự kiện này, Hậu Giang đã tận dụng cơ hội để quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là lĩnh vực ẩm thực để thu hút sự quan tâm của du khách.

Tỉnh nhà còn tham gia nhiều sự kiện văn hóa, du lịch và ẩm thực lớn tại các tỉnh, thành trong cả nước, như Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang 2024, Lễ hội Hoa Ban 2024, các hoạt động triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2024 tại Điện Biên...

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh du lịch sinh thái miệt vườn, hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Một số sản phẩm du lịch được nâng cấp, xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác đã góp phần làm cho sản phẩm du lịch của tỉnh thêm phong phú.

Nổi bật là homestay Mương Đình, vườn dâu Thiên Ân, vườn chôm chôm Chín Hùng, Bảy Liễu, vùng khóm Cầu Đúc, vườn sinh thái Nhà Tui...

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Đồng hành, cùng tạo sức lan tỏa để du lịch Hậu Giang vang xa còn là công tác tuyên truyền quảng bả với đa dạng hình thức. Từ đầu năm đến nay, việc quảng bá càng được chú trọng bằng các bài viết, hình ảnh trên trang fanpage, YouTube, trên báo chí... đã tiếp sức cho sự lan tỏa thêm sâu rộng”.

Vĩnh Trà

Báo Hậu Giang – baohaugiang.com.vn – Đăng ngày 20/09/2024
Từ khóa: Định hướng, Hậu Giang, thương hiệu du lịch, xây dựng thương hiệu

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC