Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 15/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Boeing và Airbus thúc đẩy sản xuất máy bay thân thiện môi trường

Boeing và Airbus thúc đẩy sản xuất máy bay thân thiện môi trường

Cập nhật: 13/04/2009

Ngày 1/4/2009, hai hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Boeing và Airbus cho hay vẫn tiếp tục thúc đẩy việc sản xuất máy bay sử dụng năng lượng sinh học thân thiện với môi trường mặc dù kinh tế thế giới đang suy thoái.

Boeing và Airbus cho hay họ không có kế hoạch tự làm nhiên liệu thay thế mà sẽ hợp tác với các nhà sản xuất năng lượng sinh học và ethanol để cung cấp cho các loại máy bay thế hệ mới sẽ ra lò trong những thập kỷ tiếp theo.

Sự sụt giảm thảm hại của giá dầu ngay từ khi bắt đầu thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã dấy lên mối lo ngại sự phát triển của các loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu có thể bị ngừng trệ. Ngành công nghiệp hàng không cũng bị đình đốn do lượng khách đi máy bay giảm.

Tuy thế, ông Christian Dumas, Phó Chủ tịch Airbus tại Pháp khẳng định: "Kinh tế suy giảm sẽ không dẫn đến bất kỳ sự thay đổi nào trong chiến lược sản xuất của chúng tôi". Ông cũng cho rằng ngành công nghiệp hàng không phải suy xét đến kế hoạch phát triển dài hạn vì tuổi thọ của máy bay thường kéo dài từ 30 đến 35 năm. Ông cũng khẳng định với phóng viên hãng AP trong một cuộc hội nghị về hàng không và biến đổi khí hậu rằng hãng sẽ không từ bỏ nỗ lực nghiên cứu và phát triển.

Trong khi đó, Boeing cũng đã thử nghiệm một số chuyến bay sử dụng dầu thực vật thành công. Theo Bill Glover, phụ trách môi trường của Boeing tại Chicago, những loại dầu thực vật này có chất lượng tương tự, hoặc thậm chí tốt hơn loại nhiên liệu thông thường.

Ngay cả khi dầu đã giảm giá từ mức 147 USD xuống 50 USD/thùng như hiện tại, giá thành nhiên liệu vẫn chiếm phần rất lớn trong ngành hàng không, do vậy mà việc tiếp tục nghiên cứu để đầu tư cho tương lai vẫn được đặt ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, nếu đạt được những thành quả nhất định trong việc phát triển nhiên liệu sinh học, thì khi giá dầu tăng, các hãng hàng không sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề.

Hiện các hãng hàng không chưa đủ lực để đàm phán giá với các hãng dầu mỏ lớn. Trong khi đó, ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học non trẻ hơn nhiều có thể cho các hãng hàng không mức giá hợp lý, khi các hãng này giữ một vai trò lớn hơn trong việc xác định nhu cầu của thị trường.

Hãng Boeing hy vọng nhiên liệu sinh học sẽ được chứng nhận và dùng thường xuyên trong vòng từ 3 đến 5 năm tới. Ông Glover dự đoán, đa số các hãng hàng không sẽ sử dụng loại nhiên liệu này ở một số máy bay vào năm 2015. Trong khi đó, Airbus có vẻ thận trọng hơn khi dự báo rằng sẽ phải đến năm 2025, nhiên liệu sinh học mới được sử dụng, và chỉ chiếm 1/4 tổng số nhiên liệu mà ngành hàng không sử dụng và điều này còn phụ thuộc nhiều vào năng lực của các nhà sản xuất.

Hai hãng sản xuất máy bay cũng hy vọng sẽ được sự trợ giúp từ phía các chính phủ vì họ cho rằng vai trò chính của họ không

Từ khóa:

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam - Bài 1: Thực trạng và thách thức trong bảo tồn
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC