Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 08/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Bức tranh sáng của du lịch Đà Nẵng

Bức tranh sáng của du lịch Đà Nẵng

Cập nhật: 23/10/2024

Đà Nẵng tiếp tục khẳng định thương hiệu là điểm đến hấp dẫn, an toàn, xanh sạch đẹp và mến khách. Đây sẽ là động lực để du lịch Đà Nẵng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Đà Nẵng tiếp tục khẳng định thương hiệu là điểm đến hấp dẫn, an toàn, xanh sạch đẹp và mến khách.

Thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong 9 tháng năm 2024, tổng lượng khách lưu trú trên địa bàn ước đạt 8,67 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 163% cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 3,17 triệu lượt, tăng 30%, bằng 134% so cùng kỳ năm 2019.

Xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách truyền thống sang các thị trường khách mới đã thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội, sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông - quảng bá điểm đến Đà Nẵng của địa phương nhằm duy trì và tăng trưởng lượng du khách đến Đà Nẵng đã phát huy hiệu quả.

Chia sẻ về những nguyên nhân đưa đến kết quả đáng khích lệ kể trên, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: Trước hết phải kể đến sự quan tâm của lãnh đạo để kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho hoạt động du lịch của Thường trực Thành uỷ, UBND thành phố; sự vào cuộc, đồng hành của nhiều sở, ngành và sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội có liên quan.

Bên cạnh đó, TP đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động, từ việc xúc tiến, quảng bá mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác đến việc tăng cường khai thác khách qua đường hàng không, đường biển, đường sắt, trong đó, với đường hàng không, tính đến tháng 9/2024, đã có 20 đường bay đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng chú trọng khai thác thế mạnh du lịch từ sông, biển.

Cũng liên quan đến những nỗ lực để thúc đẩy du lịch phát triển, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng thông tin, TP đang tiếp tục chú trọng khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch. Trong 9 tháng đầu năm, TP và các doanh nghiệp đã quan tâm đầu tư phát triển 11 loại hình sản phẩm đặc sắc góp phần thu hút, phục vụ khách, tạo không khí sôi động, tươi mới. Trong đó đáng kể gồm: Du lịch lễ hội, sự kiện đã tổ chức thành công nhiều sự kiện mang tầm quốc tế như: Lễ hội Pháo hoa quốc tế, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng, Cuộc thi IRONMAN, Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng, Giải Golf phát triển châu Á, các sự kiện âm nhạc...

Bên cạnh các kết quả đạt được, lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong hoạt động du lịch của thành phố. Trong đó đáng chú ý như: Các biến động kinh tế chính trị quốc tế, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay dẫn đến giảm nhu cầu du lịch, chi phí vé máy bay cao, du khách có xu hướng tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu và chọn điểm đến gần.

Cạnh tranh điểm đến quốc tế rất mạnh mẽ từ Thái Lan, Trung Quốc (giá rẻ, chính sách visa thông thoáng, chính phủ hỗ trợ bằng tiền cho các hãng hàng không mở đường bay, tặng voucher bằng tiền cho du khách... ); quy mô, năng lực khai thác thị trường và tính liên kết hợp tác trong kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng còn hạn chế.

Sản phẩm du lịch mới (từ 1 số dự án du lịch động lực chưa triển khai) có nguy cơ làm giảm lợi thế cạnh tranh điểm đến, giảm thời gian lưu trú. Hoạt động vui chơi giải trí dưới nước, du lịch đường thủy phát triển chưa tương xứng tiềm năng.

Trách nhiệm tham gia đóng góp nguồn lực kinh phí của phần lớn các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố để triển khai xúc tiến thị trường, truyền thông điểm đến, tổ chức sự kiện, lễ hội thu hút khách còn hạn chế.

Vấn đề đảm bảo hạ tầng cho phát triển du lịch, trong đó quy hoạch bến và cảnh quan chưa đồng bộ, nhất là cảnh quan hai bờ Sông Hàn còn thiếu ánh sáng về đêm, điện chiếu sáng một số cây cầu đã xuống cấp; một số tuyến đường tại khu vực bán đảo Sơn Trà còn đang sửa chữa; nguy cơ sạt lở tại các tuyến đường tại bán đảo Sơn Trà.

Chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch chưa đồng đều và chưa chuyên nghiệp về nghiệp vụ và kỹ năng phục vụ do có tình trạng dịch chuyển lao động sau COVID-19, thiếu nhân lực du lịch có kinh nghiệm nghề. Doanh nghiệp du lịch còn gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh nên việc đầu tư cho đào tạo nhân lực, nâng cấp cơ sở vật chất rất hạn chế.

Vẫn còn xuất hiện tình trạng chèo kéo khách, bán hàng rong tại một số tuyến đường tập trung khách như Cầu tàu Tình Yêu, khu vực vỉa hè phía Tây Cầu Rồng và đường Bạch Đằng nối dài, vỉa hè tuyến biển Hoàng Sa, Trường Sa - Võ Nguyên Giáp, cổng Cảng Đà Nẵng...

Đây sẽ là những vấn đề được ngành Du lịch TP Đà Nẵng phân tích để tiếp tục tháo gỡ, khắc phục, từ đó tạo thêm nhiều điều kiện để thúc đẩy du lịch TP phát triển mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện hơn trong thời gian tới./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

Báo Đảng Cộng Sản – dangcongsan.vn – Đăng ngày 22/10/2024
Từ khóa: ban-dao-Son-Tra, Du lịch Đà Nẵng, sông Hàn

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC