Skip to content
Thứ 3, ngày 10/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Câu chuyện “xin chào” và văn minh của người làm du lịch Việt

Câu chuyện “xin chào” và văn minh của người làm du lịch Việt

Cập nhật: 06/12/2017

“Khi cho đi một điều gì đó, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn thế”. Với những người làm du lịch, trao cho khách hàng một nụ cười, một cái cúi đầu trân trọng, họ nhận về điều lớn lao hơn thế rất nhiều, đó là lòng tin và sự trân quý!

Từ câu chuyện xin chào của người Nhật

Có ông chủ một nhà hàng lớn của Nhật Bản ban đầu chỉ là một nhân viên gác cửa tại một câu lạc bộ, nhưng lời chào, nụ cười và thái độ kính trọng của ông đã tạo cơ hội cho ông được nói chuyện với nhiều nhân vật giàu có và nhờ đó, ông được họ giúp đỡ lập nghiệp, làm nên cơ ngơi nhiều người mơ ước.

Câu chuyện này, cũng giống như chuyện ông giám đốc người Nhật cúi chào người mua xăng mà mạng xã hội ngợi ca bấy lâu nay. Hành động cúi chào khách của ông giám đốc chẳng hẳn đã hay sẽ kéo thêm người mua xăng, nhưng nó tạo một ấn tượng vô cùng sâu sắc về “sự tử tế” của người làm kinh doanh.

Câu chuyện “xin chào” và văn minh của người làm du lịch Việt - ảnh 1

Chào khách tại Fansipan

Bởi những lời chào, cái cúi mình trân trọng khách mà Nhật Bản được bình chọn là đất nước lịch sự nhất thế giới. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng liên tục được lọt vào Top những địa điểm đáng để du lịch nhất thế giới. Các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới đã chỉ ra rằng, ngoài cảnh sắc tự nhiên rực rỡ, một yếu tố khiến du khách luôn muốn quay trở lại Nhật Bản chính là sự thân thiện, cách đối xử văn minh, lịch sự của người dân bản địa.

Sự thành công, uy tín của một doanh nghiệp, một quốc gia đôi khi đến từ những điều vô cùng giản dị, nhỏ bé như lời chào.

Đến giá trị cốt lõi trong sự phát triển của doanh nghiệp

Nhưng cũng không cần phải đi xa tận sang Nhật Bản mới tìm thấy những câu chuyện đẹp từ cách ứng xử văn minh, thân thiện như thế. Là bởi ngay ở Việt Nam, chính những du khách trở về từ các điểm du lịch nổi tiếng như Sun World Ba Na Hills, Sun World Fansipan Legend, hay các khu nghỉ dưỡng như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang hay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay,… đều đã kể lại những câu chuyện ấn tượng của chính họ, về những nét văn hóa đẹp đang lan tỏa mỗi ngày.

Chị Lan Anh (du khách Hải Phòng) vẫn còn lưu luyến mãi một buổi chiều thật đẹp khi lần đầu đặt chân đến Khu du lịch được mệnh danh “tiên cảnh nơi hạ giới”, ấn tượng đầu tiên của chị, đó chính là nụ cười thân thiện, sự nhiệt tình, chu đáo của các nhân viên nơi đây. “Tôi là hành khách cuối cùng lên cáp treo trong ngày hôm đó. Dù chỉ còn mình tôi nhưng tất cả nhân viên khu du lịch đều tiếp đón cẩn thận và niềm nở. Lúc đó tôi tự hỏi, sau cả một ngày dài mệt mỏi như vậy, họ vẫn còn đủ sức để cúi chào niềm nở, hướng dẫn tận tình dù lúc đó chỉ còn mình tôi”.

Câu chuyện “xin chào” và văn minh của người làm du lịch Việt - ảnh 2

Nhân viên chào khách du lịch tại Bà Nà Hills.

Ở Bà Nà Hills, việc nói lời “xin chào”, “cảm ơn” tới khách hàng, không phải là chuyện cá nhân của mỗi nhân viên, mà trở thành một quy trình được đưa vào đào tạo định kì của Khu du lịch. Tất cả nhân viên của Khu du lịch đều đặn được hướng dẫn, thực hành việc chào hỏi khách hàng với những quy cách riêng, ví như chào người già ra sao, chào trẻ nhỏ thế nào, cúi người chào sao cho chuẩn,… Vậy nên mới có câu chuyện một du khách nhí khi vui chơi tại Bà Nà, đã không ngừng thắc mắc với bố mẹ khi thấy một nhân viên cúi chào mình, bởi thông thường, chỉ trẻ con mới chào người lớn trước! Và cũng có rất nhiều du khách cảm thấy Bà Nà gần gũi như nhà mình, khi bất kì nơi đâu của Khu du lịch, họ cũng bắt gặp những khẩu hiệu “xin chào” được thiết kế sinh động và ngộ nghĩnh, thể hiện sự chào đón nồng nhiệt của “chủ nhà” đối với du khách…

Không chỉ sẵn sàng nở nụ cười, cúi đầu chào khách, nếu đã có dịp đến Sun World Ba Na Hills hay bất kì điểm du lịch nào thuộc thương hiệu Sun World như Sun World Fansipan Legend, Sun World Halong Complex, Sun World Danang Wonders,… du khách cũng dễ dàng bắt gặp những hình ảnh dễ mến của nhân viên nơi đây trong cách đối xử với khách hàng. Đã không ít người ca ngợi hành động của một nhân viên an ninh Sun World Fansipan Legend khi cõng một người khuyết tật lên đến đỉnh thiêng, giúp họ có cơ hội được chạm tay vào nóc nhà Đông Dương huyền thoại, hay hình ảnh nhân viên khu du lịch Sun World Ba Na Hills cúi đầu đi giày cho một cô gái có đôi chân không lành lặn…

Còn với các khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới và châu lục như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay… con đường của mỗi du khách đến đây đều được trải thảm bằng nụ cười thân thiện và những lời chào kính trọng.

Lời chào, sự tận tâm, chuyên nghiệp và văn minh ở những khu nghỉ dưỡng ấy, những tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp ấy được làm bằng tấm lòng, bằng sự trân quý khách và tạo nên nét đẹp văn hóa rất riêng của những Khu du lịch thuộc hệ thống Sun World hay các công trình du lịch khác của Sun Group. Và nét đẹp giản dị ấy lại chính là những điều được du khách nhắc nhớ, ấn tượng nhiều nhất, bên cạnh sự tráng lệ hay hùng vĩ của các công trình mà thế giới đã vinh danh./.

Thái Tùng

toquoc.vn
Từ khóa: du lịch văn minh, du lịch Việt

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC