Skip to content
Thứ 6, ngày 06/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Định vị thương hiệu cho du lịch Kon Tum

Định vị thương hiệu cho du lịch Kon Tum

Cập nhật: 31/01/2024

Tỉnh Kon Tum có 2 điểm đến nằm trong “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” mới đây là niềm vui, niềm tự hào không chỉ của các cấp, các ngành mà còn của mỗi một người dân Kon Tum trong hành trình giới thiệu, quảng bá điểm đến của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Từ hơn 200 đề cử và 15.000 lượt bình chọn, Chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức đã tìm ra 35 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất, trong đó, tỉnh Kon Tum có 2 điểm đến, trải nghiệm ấn tượng. Đó là nhà thờ gỗ Kon Tum (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) được bình chọn là 1 trong 7 công trình kiến trúc độc đáo và làng du lịch cộng đồng Vi Rơ Ngheo (xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông) được bình chọn là 1 trong 7 điểm du lịch sinh thái năm 2023.

Cùng với một số món ăn đặc sản, quà tặng khác đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam, Tổ chức kỷ lục châu Á vinh danh như: gà nướng Kon Plông, thịt bò nướng kiến vàng, sâm Ngọc Linh Kon Tum, gỏi lá, thịt hun khói Bazana, hồng đẳng sâm, bánh tráng cá cơm lòng hồ Ya Ly… thì không ngoa khi nói rằng, chính những điểm đến, chính những món ăn đặc sản, quà tặng được bình chọn, được vinh danh này đã, đang và sẽ trở thành điểm chỉ dẫn, góp phần định vị thương hiệu cho du lịch Kon Tum.

Du khách bày tỏ sự ấn tượng khi đến thăm nhà thờ gỗ. Ảnh: NP

Vui là vậy, nhưng làm sao khai thác, phát huy được dấu ấn, tiềm năng, lợi thế của các điểm đến, các món ăn đặc sản này để quảng bá, thu hút du khách đến với Kon Tum lại là chuyện khác.

Bất kỳ một điểm đến nào, cùng với các yếu tố có thể làm thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch như khí hậu, dịch vụ lưu trú, phong cảnh…, thì các yếu tố khác như có các điểm đến ấn tượng, có các món ăn ngon, có liên kết, xâu chuỗi giữa các điểm đến... sẽ góp phần gia tăng đáng kể giá trị cho chuyến đi cũng như tạo dựng hình ảnh tốt đẹp về điểm đến đó.

Sẽ là một thiếu sót lớn trong hành trình du lịch khám phá mà không đến được một điểm đến nổi tiếng, một công trình kiến trúc ấn tượng, một món ăn, thức uống mang dấu ấn riêng nơi vùng đất mình đã đi qua. Nên, không có gì là lạ khi nhiều đoàn khách từ xa đến Kon Tum nhất định phải đến thăm nhà thờ gỗ Kon Tum – công trình kiến trúc hơn 100 năm tuổi được làm bằng gỗ, trần và tường được xây bằng đất trộn rơm, lưu giữ sự độc đáo, thiết kế hòa quyện giữa kiến trúc Roman với kiến trúc nhà sàn, mang đậm sắc thái văn hóa, tín ngưỡng của người Ba Na. Với sự nỗ lực bảo quản, lưu giữ, nhà thờ gỗ vẹn nguyên vẻ đẹp, trường tồn với thời gian. Du khách khi đến đây như được đắm mình trong không gian và sự tài hoa của những người thợ từ hơn 100 năm trước. Không ít người còn quả quyết, nếu đến Kon Tum mà chưa tới nhà thờ gỗ thì coi như chưa đến vùng đất này.

Không có bề dày thời gian và sự độc đáo của kiến trúc như nhà thờ gỗ, làng du lịch cộng đồng Vi Rơ Ngheo dù mới được triển khai xây dựng trong khoảng 4 năm nhưng lại có sự bứt phá đáng kể. Với sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự quyết tâm, chung sức của cộng đồng dân làng, Vi Rơ Ngheo đã được quản lý tốt và phát triển đúng hướng, cộng với tiềm năng sẵn có, chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ai nấy đều ấn tượng bởi ngôi làng gìn giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống của người Xơ Đăng. Nhìn những chậu hoa địa lan trồng dọc hàng rào, sân nhà mới cảm nhận rõ những nỗ lực níu chân du khách của làng. Nhìn đường làng ngõ xóm luôn xanh mát, sạch đẹp, những ngôi nhà sàn quây quần mang lại cảm giác thư giãn, thân thiện, du khách càng hiểu hơn sự chăm chút tỉ mỉ của người dân trong nỗ lực biến ngôi làng vốn xa xôi gian khó này thành điểm du lịch sinh thái ấn tượng của năm 2023.

Làng du lịch cộng đồng Vi Rơ Ngheo yên bình, thân thiện, mến khách. Ảnh: NP

Nhắc đến nhà thờ gỗ, làng du lịch cộng đồng Vi Rơ Ngheo - 2 điểm đến nằm trong “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” để thấy giá trị riêng biệt, độc đáo của các điểm đến trong hành trình góp sức tạo nên sức hấp dẫn của Kon Tum.

Và không chỉ riêng nhà thờ gỗ, làng du lịch cộng đồng Vi Rơ Ngheo, những món ăn đặc sản đã được bình chọn, mà làm sao để khai thác, phát huy được giá trị vượt trội của các điểm đến, các công trình kiến trúc, các món ăn đặc sản khác nữa đang trong quá trình nỗ lực xây dựng, hoàn thiện để tiếp tục được bình chọn, được vinh danh thành sản phẩm du lịch đặc sắc và hơn cả là định vị thương hiệu du lịch Kon Tum luôn là trăn trở không chỉ của riêng các cấp, các ngành chức năng mà cả những người Kon Tum luôn yêu mến, tự hào quê hương mình.

Chắc chắn một điều rằng không thể trông chờ “hữu xạ tự nhiên hương”, chỉ cần có tiềm năng, lợi thế thì sẽ thu hút, hấp dẫn. Để phát huy được tiềm năng, lợi thế thì rất cần có sự phối hợp của các cấp, các ngành trong việc định hướng, quản lý, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, trong sự liên kết, bổ trợ lẫn nhau trên nguyên tắc phát triển bền vững, trong sự đón tiếp, phục vụ, phát triển đúng hướng nhằm xây dựng, định vị hình ảnh du lịch Kon Tum đại ngàn hấp dẫn, kỳ thú.

Nguyên Phúc

Báo Kon Tum – baokontum.com.vn – Đăng ngày 30/01/2024
Từ khóa: Định vị thương hiệu, Du lịch Kon Tum

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Nỗ lực bảo tồn Sao la (Pseudoryx nghetinhensis) và các loài động vật hoang dã tại Vườn Quốc gia Vũ Quang - Hà Tĩnh
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC