Skip to content
Thứ 5, ngày 19/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Du lịch xanh
  • /
  • Du khách yêu du lịch bền vững sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn

Du khách yêu du lịch bền vững sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn

Cập nhật: 04/02/2016

Nhiều nhà quản lý làm trong ngành công nghiệp du lịch đến nay còn ngần ngại áp dụng các phương thức du lịch bền vững do lo ngại những thay đổi này có thể làm sụt giảm lợi nhuận. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng những du khách yêu thích du lịch bền vững có xu hướng chi nhiều hơn cho chuyến đi của mình, có nghĩa thu hút những du khách yêu môi trường thực sự sẽ đem lại thu nhập.

Du khách đạp xe khám phá miền Tây. (Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn Online)

Các nhà nghiên cứu đã có cuộc khảo sát tập trung vào nhóm du khách mong muốn bảo tồn cảnh đẹp tự nhiên, di tích lịch sử văn hóa và cộng đồng bản địa. Các nhà nghiên cứu đã tiếp cận đối tượng du khách tại sân bay, nhà ga và các trạm nghỉ tại Montana trong năm 2009 và 2011, phỏng vấn họ về thời gian đi du lịch và chi phí dành cho các sản phẩm, dịch vụ như nhiên liệu, nhà nghỉ, nhà hàng, khu vực cắm trại và dịch vụ hướng dẫn.

Du khách sẽ được cho điền vào bảng hỏi nhằm xác định thang điểm đánh giá với các câu hỏi như: những danh lam thắng cảnh, các điểm di tích lịch sử, các đặc sản và sản phẩm thủ công địa phương đã được khám phá như thế nào, các sản phẩm xanh được mua, tái chế ra sao, nước và năng lượng được sử dụng hiệu quả như thế nào?

Nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 686 du khách và sắp xếp các đối tượng theo các mức độ yêu môi trường tích cực, vừa phải và ít yêu môi trường. Độ dài chuyến đi và chi tiêu hàng ngày giữa các nhóm không có sự khác biệt rõ rệt. Tuy nhiên, chi phí tổng thể cho toàn bộ kỳ nghỉ cho thấy một điểm khác biệt: khách du lịch yêu môi trường tích cực chi tiêu trung bình 1.164USD cho mỗi chuyến đi, trong khi du khách yêu môi trường vừa phải dành ra 866 USD và du khách ít yêu môi trường chỉ bỏ ra 668 USD.

Từ kết quả nghiên cứu, văn phòng lữ hành tại Montana đã nhắm đến các du khách yêu môi trường. Kết quả cho thấy chiến lược quảng bá này có thể mang lại doanh thu, đồng thời bảo tồn được các tài nguyên du lịch hấp dẫn. “Khách du lịch yêu khám phá tự nhiên thích những trải nghiệm mang lại cảm giác chân thực, do vậy không cần quá tập trung vào việc thay đổi điểm đến nhằm thu hút du khách mới, thay vào đó nên chú tâm phát triển những gì sẵn có tại địa phương”, tác giả nghiên cứu khuyến nghị.

thiennhien.net
Từ khóa:

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Phương án quy hoạch và quản lý, sử dụng thắng cảnh Bàu Trắng - Bình Thuận
Khám phá thiên nhiên hoang dã vùng Đông Nam bộ
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC