Skip to content
Thứ 7, ngày 21/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Nhà hàng Xanh chối từ động vật hoang dã

Nhà hàng Xanh chối từ động vật hoang dã

Cập nhật: 15/10/2009

Chiến dịch "Nhà hàng Xanh" là một trong những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu thụ các sản phẩm từ động vật  hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Mạng lưới theo dõi, giám sát buôn bán động vật, thực vật hoang dã toàn cầu (TRAFFIC) đang triển khai thành công tại Hà Nội với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Đan Mạch (DANIDA).

153 nhà hàng Hà Nội đã cam kết không mua bán, chế biến động vật hoang dã thành các món khoái khẩu đắt giá phục vụ "thượng đế" sẵn tiền từng là biểu tượng sang trọng của nhà hàng. Thay vào đó các Nhà hàng Xanh cung cấp cho quý khách các thông tin cập nhật về những hoạt động bảo tồn tại Việt Nam, như một lời nhắn nhủ chung tay bảo vệ, giữ gìn nguồn gen quý hiếm do tự nhiên ban tặng.

Chiến dịch "Nhà hàng Xanh" được triển khai trong cả nước, nhưng đặc biệt quan tâm đến thị trường Hà Nội, nơi các nhà hàng đặc sản thu hút tới 82% số người từng đến để ăn thịt thú rừng.

Việc các Nhà hàng Xanh không còn là "lò sát sinh" động vật hoang dã, trở thành tình nguyện viên nâng cao nhận thức đối với khách hàng chắc chắn thu hẹp nguy cơ tuyệt chủng đối với các loài động vật quý hiếm trong tự nhiên. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang là nơi cung cấp động vật hoang dã cho thị trường quốc tế, nơi tiêu thụ động vật hoang dã của quốc tế và trong nước và là địa bàn trung chuyển của đường dây buôn bán động vật hoang dã tiểu vùng sông Mêkông. Theo ước tính hàng năm có hàng triệu động vật hoang dã ở Việt Nam bị săn bắn làm thực phẩm, vật nuôi, thuộc da làm đồ lưu niệm.

Cùng với sáng kiến này, trong khuôn khổ Dự án "Thay đổi hành vi giảm tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã tại Hà Nội, Việt Nam", WWF và TRAFFIC còn tổ chức ngày hội Thế hệ xanh của giới trẻ Hà Nội, tập huấn cho các nhà báo, làm phim tuyên truyền về động vật hoang dã, hướng cộng đồng có trách nhiệm đối với các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Chiến dịch "Nhà hàng Xanh" do WWF và TRAFFIC triển khai sẽ còn kéo dài tới 2010. Khi người kinh doanh và người tiêu dùng đều "chung tay" bảo vệ động vật hoang dã thì chiến dịch không thể dừng ở năm 2010.

Bộ Tài nguyên và Môi trường
Từ khóa:

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Phương án quy hoạch và quản lý, sử dụng thắng cảnh Bàu Trắng - Bình Thuận
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC