Skip to content
Thứ 6, ngày 06/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • /
  • Tin nổi bật
  • /
  • Quà tặng từ xơ mướp 

Quà tặng từ xơ mướp 

Cập nhật: 04/11/2024

Chị Trần Thị Ngọc Chúc và một số sản phẩm từ xơ mướp. Ảnh: Kiều Mai

Chị Trần Thị Ngọc Chúc, chủ cửa hàng Tupperware (số 62 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), cho biết: “Tôi chỉ mới đưa sản phẩm từ xơ mướp tiếp cận thị trường tại Cần Thơ khoảng hơn 5 tháng nay. Mức tiêu thụ rất tốt. Sản phẩm bán liên tục, có thời điểm không đủ hàng để bán”. Theo đó, sản phẩm từ xơ mướp tại cửa hàng của chị Ngọc Chúc đa dạng mẫu mã với hơn 30 mặt hàng, từ bếp gia dụng đến thời trang. Mức giá bình quân mỗi sản phẩm từ 20.000 đồng đến trên 500.000 đồng.

Nói về cơ duyên tiếp cận dòng sản phẩm xơ mướp, chị Ngọc Chúc cho biết nhiều năm qua cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm về thân thiện môi trường, trong đó có dòng nhựa nguyên sinh. Tuy nhiên chị Ngọc Chúc vẫn muốn tìm kiếm dòng sản phẩm thuộc về địa phương, gắn liền với cuộc sống của người dân Đồng bằng sông Cửu Long. Qua tìm hiểu, chị Ngọc Chúc có dịp gặp gỡ một đối tác và có cơ duyên với sản phẩm từ xơ mướp. Theo chia sẻ của chị Ngọc Chúc, trái mướp rất thân quen với người nông dân, dễ trồng và các sản phẩm từ xơ mướp cũng dễ xài, dễ ứng dụng, có thể xuất khẩu. Như vậy, sản phẩm vừa thân thiện môi trường, vừa có thể nâng giá trị nông sản giúp bà con nông dân cải thiện thu nhập. Các sản phẩm từ xơ mướp nhẹ, sợi mướp dai, nhanh khô, không ám mùi, mềm, ít gây xước da…Ðồng thời xơ mướp của từng trái cũng có màu sắc đậm nhạt khác nhau, nên khi phối làm sản phẩm, nhất là sản phẩm thời trang rất độc đáo và thẩm mỹ.

Ðể có được xơ mướp làm sản phẩm thì phải qua nhiều công đoạn từ thu hoạch mướp già, lột vỏ, làm sạch, phơi khô đến cán ép và cắt may để tạo thành sản phẩm. Trong suốt quá trình hoàn toàn không sử dụng hóa chất. Vùng trồng đòi hỏi phải khép kín, riêng biệt. Bước đầu, chị Ngọc Chúc phải hợp tác với đối tác đặt gia công, sau đó từng bước làm vùng trồng riêng ở Hậu Giang.

Trong định hướng sắp tới, chị Ngọc Chúc chia sẻ: “Sau thời gian tiếp cận thị trường, tôi thấy nhu cầu ngày càng tăng, trong đó có dòng khách du lịch. Hiện chúng tôi đang kết nối với Cần Thơ Eco Resort để có những buổi workshop giới thiệu đến du khách nhiều hơn về dòng sản phẩm này. Ðồng thời cũng lên ý tưởng làm thêm nhiều sản phẩm lưu niệm, thời trang từ xơ mướp”.

Ái Lam

 

Báo Cần Thơ – baocantho.com.vn – Đăng ngày 01/11/2024
Từ khóa: Cần Thơ, Đồng bằng sông Cửu Long, quà tặng, xơ mướp

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Nỗ lực bảo tồn Sao la (Pseudoryx nghetinhensis) và các loài động vật hoang dã tại Vườn Quốc gia Vũ Quang - Hà Tĩnh
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC