Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 08/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Quảng bá hình ảnh áo dài Việt qua sản phẩm quà tặng du lịch

Quảng bá hình ảnh áo dài Việt qua sản phẩm quà tặng du lịch

Cập nhật: 10/11/2022

Có thể nói, thông qua những tà áo dài Việt mà hình ảnh, con người cũng như nét văn hoá dân tộc trở nên sống động hơn, đặc biệt là những tà áo dài mang đậm dấu ấn văn hóa, di sản như Hoàng Thành Thăng Long, gốm khảm, Phố Làng…

Nhiều bộ sưu tập áo dài mang đậm dấu ấn văn hóa, di sản như “Hoàng Thành Thăng Long - Dấu Ấn Vàng Son”. Ảnh: VGP/Thành Nam

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 diễn ra từ ngày 04-06/11/2022 của Nhóm Liên kết Phát triển Du lịch giữa TPHCM và 8 tỉnh Đông Bắc, các cơ quan, đoàn thể và các vị đại biểu không chỉ tổng kết, đánh giá kết quả và các bước tiến quan trọng trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, dịch vụ sau đại dịch mà còn tổ chức Lễ công bố và trao giải "Cuộc thi Thiết kế Sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch năm 2022" cho các tác giả đạt giải.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết: "Thông qua chương trình liên kết, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các tỉnh vùng Đông Bắc đã có những chuyển biến tích cực, công tác phát triển du lịch có nhiều đổi mới và phát triển".

Việc các nhà thiết kế chuyên nghiệp tham gia sáng tạo, phát triển các ý tưởng xây dựng sản phẩm du lịch, lưu niệm có ý nghĩa quan trọng đối với quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời "thổi hồn" vào những sản phẩm, thể hiện tốt nhất văn hóa, thiên nhiên, con người và truyền thống.

Các cuộc thi, giải thưởng thiết kế sản phẩm du lịch là hoạt động ý nghĩa và sẽ tiếp tục được tổ chức, đánh giá cao, ghi nhận đóng góp của các tác giả.

Chia sẻ với phóng viên, nhà thiết kế Vũ Thảo Giang - một trong các tác giả nhận giải thưởng thiết kế sản phẩm, ấn phẩm du lịch năm nay cho biết, đã "bén duyên" với các sản phẩm du lịch từ năm 2019 đến nay, tham gia thiết kế và hoàn thiện, quảng bá rất nhiều sản phẩm lưu niệm đặc sắc, vừa thể hiện được đặc điểm nổi bật của các tỉnh thành, vùng miền với nét đặc sắc về văn hóa, con người, lại vừa đưa tính mới dưới con mắt tinh tế và sự khéo léo của một nhà thiết kế tài năng vào các sản phẩm truyền thống.

Ban Tổ chức giải thưởng thiết kế sản phẩm, ấn phẩm du lịch cho nhà thiết kế Vũ Thảo Giang. Ảnh: VGP/Thành Nam

Trong vòng 4 năm, Vũ Thảo Giang đã liên tục nhận được nhiều giải thưởng như: Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Khuyến khích…trong nhiều cuộc thi về sáng tạo ý tưởng sản phẩm du lịch, sản phẩm quà tặng và lưu niệm của các cuộc thi tại nhiều khu vực, tỉnh thành trên cả nước; góp phần quảng bá văn hoá đất nước con người Việt Nam không chỉ tại các sự kiện lớn trong nước mà còn đem tới với bạn bè quốc tế như: Hàn Quốc, Malaysia, Brunei, Pháp,... qua các bộ sưu tập áo dài di sản, đồng thời có cảm hứng sáng tạo sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn văn hóa.

Trước đó, Vũ Thảo Giang đã cho ra mắt nhiều BST áo dài mang đậm dấu ấn văn hóa, di sản. Điển hình là bộ sưu tập áo dài "Hoàng Thành Thăng Long – Dấu ấn Vàng Son". Lấy cảm hứng từ quần thể di tích Hoàng Thành Thăng Long với những giá trị văn hóa, kiến trúc đồ sộ gắn liền với các triều đại phát triển rực rỡ của Việt Nam, bộ sưu tập áo dài "Hoàng thành Thăng Long – Dấu ấn Vàng Son" đã được lựa chọn xuất hiện trong "Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022) và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Brunei (1992-2022)" tổ chức vào ngày 7/9 vừa qua.

Cùng với đó là bộ sưu tập gốm khảm "Bát Nhã", bộ sưu tập hoạ tiết cung đình "Dáng ngọc Phương Đông", bộ sưu tập "Qua Miền Di Sản" - 26 di sản Việt Nam được UNESCO công nhận, bộ sưu tập thổ cẩm "Phố Làng"…

Được biết, Vũ Thảo Giang yêu thích quảng bá văn hóa, di sản-không chỉ qua các bộ sưu tập áo dài nổi tiếng mà từ cơ hội đến nhiều vùng miền, tiếp xúc với bà con ở nhiều tỉnh thành, Thảo Giang cũng có nhiều ý tưởng sáng tạo về sản phẩm du lịch. Chị đã sáng tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao, hình ảnh đại diện, họa tiết đặc trực cho các địa phương và dân tộc – mỗi sản phẩm đều có câu chuyện riêng với nội hàm sâu sắc. Các sản phẩm du lịch này đều có sự độc đáo và sức lan toả, nhận được sự đón chờ của người dân địa phương, các du khách trong nước và quốc tế.

Thành Nam

Báo Điện tử Chính phủ – thanglong.chinhphu.vn – Đăng ngày 07/11/2022
Từ khóa: hình ảnh áo dài Việt, quà tặng du lịch, quảng bá

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC