Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 08/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • /
  • Quảng Nam: Khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP

Cập nhật: 27/12/2022

Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam là một trong số ít địa phương có nhiều sản phẩm OCOP khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Sản phẩm OCOP Điện Bàn đã tạo thương hiệu, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Ảnh: V.L

Triển khai từ năm 2018, đến nay Chương trình OCOP Điện Bàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, tạo sự lan tỏa, tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đến năm 2022, Điện Bàn có 24 sản phẩm của 17 chủ thể được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP, hầu hết thuộc nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thực phẩm chế biến.

Một số sản phẩm OCOP như nước măng tây xanh Gò Nổi (Điện Quang), bột ngũ cốc Hương Bột (Vĩnh Điện), nước mắm Hà Quảng (Điện Dương), gỗ nghệ thuật Âu Lạc (Điện Phong)... dần tạo chỗ đứng trên thị trường với số lượng tiêu thụ lớn.

Vài năm gần đây, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thị xã Điện Bàn đã không còn xa lạ với người tiêu dùng bởi chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.

Bà Lê Thị Hương - chủ Cơ sở sản xuất sản phẩm xanh Hương Bột chia sẻ, từ khi sản phẩm tham gia Chương trình OCOP và đạt chứng nhận 3 sao (năm 2019), lượng hàng tiêu thụ khá mạnh, bình quân mỗi tháng doanh số bán ra đạt 100 - 150 triệu đồng, thị trường tiêu thụ hầu như cả nước.

Sản phẩm OCOP Điện Bàn đã tạo thương hiệu, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Ảnh: V.L

Rất nhiều cơ chế, chính sách dành cho phát triển, tiêu thụ sản phẩm nông thôn đã được các cấp, ngành của tỉnh và thị xã Điện Bàn ban hành, hướng dẫn nhằm phát triển sản phẩm nông thôn theo chuỗi liên kết, tạo ra sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm thế mạnh theo hướng đa dạng hóa, chế biến sâu.

Ông Nguyễn Đức Chơi - Trưởng phòng Kinh tế Điện Bàn khẳng định, Chương trình OCOP không chỉ khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa, các HTX, hộ kinh doanh phát triển sản phẩm gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp mà còn giúp gia tăng giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, từng bước đưa nông dân chủ động hội nhập và tiếp cận kinh tế thị trường…

“Ngoài hỗ trợ hướng dẫn các tổ chức tham gia Chương trình OCOP (xác định ý tưởng, xây dựng mẫu phiếu, xây dựng phương án và triển khai phương án kinh doanh vào thực tiễn từng đơn vị...), việc áp dụng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với chủ thể, sản phẩm cũng được đơn vị triển khai thường xuyên, từ đào tạo, tập huấn đến hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến, xây dựng thương hiệu…

Qua đó, giúp xây dựng sản phẩm không chỉ có hình thức đẹp mà còn đảm bảo về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng” - ông Chơi nói.

Khánh Linh

Báo Quảng Nam – baoquangnam.vn – Ngày 27/12/2022
Từ khóa: làng nghề, Quang-Nam, sản phẩm OCOP

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC