Skip to content
Thứ 2, ngày 09/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • /
  • Quảng Nam: Sản phẩm OCOP cần chạm được cảm xúc của du khách nếu muốn tiến vào thị trường du lịch

Quảng Nam: Sản phẩm OCOP cần chạm được cảm xúc của du khách nếu muốn tiến vào thị trường du lịch

Cập nhật: 17/05/2023

Sáng 16/5, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) tổ chức hội nghị kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu phục vụ du lịch Hội An.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Q.T

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Nam (Sở VHTTDL) cùng nhiều doanh nghiệp, chủ thể sản xuất tại địa phương.

Thông tin tại hội nghị, từ năm 2018 đến nay Hội An có 18 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn 3-4 sao, trong đó có 1 sản phẩm thuộc nhóm dịch vụ.

Doanh nghiệp du lịch và chủ thể sản xuất OCOP trao đổi bên lề hội nghị. Ảnh: Q.T

Năm 2019, Hội An đón hơn 5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Các đại biểu tham dự hội nghị đều nhìn nhận rằng đây là thị trường rất rộng mở, có nhiều tiềm năng để mở đầu ra cho sản phẩm OCOP ngay tại quê nhà. Dù vậy, khả năng khai thác của sản phẩm OCOP địa phương với thị trường du lịch còn rất hạn chế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng, chủ trương thúc đẩy chương trình OCOP là định hướng đúng đắn nhưng để có chỗ đứng trong thị trường du lịch thì điều quan trọng nhất là sản phẩm OCOP phải viết được câu chuyện văn hóa vào sản phẩm, phải đi đúng theo thông điệp "mỗi xã một sản phẩm" tức là cả làng cùng hướng vào một hệ giá trị, đưa văn hóa làng vào sản phẩm để có thể chạm đến cảm xúc của du khách.

Ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam chia sẻ góc nhìn để sản phẩm OCOP có thể gắn với thị trường du lịch. Ảnh: Q.T

Trong khi đó, theo đại diện công ty TNHH Du lịch dịch vụ Hoa Hồng, sự tiếp cận giữa nhà cung ứng với doanh nghiệp chưa nhiều. Các bên cần tương tác mạnh mẽ hơn để đầu tư hình ảnh, thông tin cho sản phẩm từ đó mới có thể tiếp cận rộng rãi hơn với du khách chứ hiện nay du khách có rất ít thông tin từ sản phẩm OCOP địa phương.

Thông qua hội nghị, ban tổ chức mong muốn giữa nhà sản xuất, cung ứng với phía doanh nghiệp du lịch có nhiều sự tương tác để hai bên tìm ra điểm nhìn chung từ đó xúc tiến, thúc đẩy gắn kết sự phát triển của sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu địa phương với thị trường du lịch.

Quốc Tuấn

Báo Quảng Nam – baoquangnam.vn – Ngày 16/05/2023
Từ khóa: du lịch Hội An, Quang-Nam, sản phẩm OCOP

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC