Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 08/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Văn hoá, di sản
  • /
  • Ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống

Ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống

Cập nhật: 31/08/2022

(TITC) - Chiều ngày 30/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”. Chương trình có sự đồng hành của Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) và Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình biểu diễn ca nhạc. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Là một nền tảng giải trí, TikTok mang đến một sân chơi với đa dạng các thể loại, trong đó, âm nhạc là phần không thể thiếu và nhiều giai điệu, lời ca đã trở thành xu hướng được chú ý ở quy mô toàn cầu khi phổ biến trên TikTok. Không chỉ vậy, những làn điệu cổ truyền được phát triển trên nền tảng còn giúp quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc và giúp người dùng được khám phá thêm về phong cảnh, con người địa phương gắn liền với các giai điệu truyền thống đó. Khán giả có thể kỳ vọng tới sự lan toả tương tự của âm nhạc truyền thống trên TikTok thông qua chiến dịch #NganNgaVietNam.

Trong chiến dịch này, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan. Theo đó, TikTok đã phát hành video ca nhạc “Ngân nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho biết, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm phục hồi và phát triển du lịch.

Phó Tổng cục trưởng khẳng định, du lịch và văn hóa là hai lĩnh vực luôn song hành kết hợp với nhau. Trong đó, âm nhạc truyền thống góp phần tạo nên nguồn cảm hứng du lịch của không ít du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, âm nhạc truyền thống không chỉ là một loại hình nghệ thuật giải trí, làm phong phú hay nâng cao chất lượng của các tour du lịch lữ hành, mà còn là một nguồn tài nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể để phát triển ngành "công nghiệp không khói".

Để thực hiện những mục tiêu quan trọng trong việc quảng bá cho du lịch quốc gia thông qua văn hoá và âm nhạc truyền thống, Tổng cục Du lịch cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp để hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào quảng bá thương hiệu văn hóa địa phương.

Đại diện Ban Tổ chức, nghệ sĩ chia sẻ thông tin. Ảnh:Tạp chí Du lịch

Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức truyền thông, giới thiệu chiến dịch "Ngân Nga Việt Nam" nhằm kêu gọi công chúng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng hy vọng, mô hình hợp tác trên nền tảng TikTok sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu.

Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, mục tiêu của TikTok là đa dạng hoá các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống. Ông mong rằng, thông qua chiến dịch này, TikTok sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng. Bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, âm nhạc truyền thống có thể tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo.

Trung tâm Thông tin du lịch

Từ khóa: âm nhạc truyền thống, Ngân nga Việt Nam, TikTok, Tổng cục Du lịch

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC