Skip to content

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/en.moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 08/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Sức hút điểm “check in” và biểu tượng du lịch

Sức hút điểm “check in” và biểu tượng du lịch

Cập nhật: 17/06/2024

Du lịch trải nghiệm, xê dịch khám phá đang ngày càng trở thành xu hướng phổ biến, tạo động lực thúc đẩy các ngành, lĩnh vực liên quan tới du lịch phát triển. Nhiều địa phương, điểm du lịch, văn hóa đã chú trọng những điểm nhấn bằng cách xây dựng các điểm "check in", biểu tượng du lịch, văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, thu hút du khách.

Mới đây, một xã thuộc huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định đã đầu tư 500 triệu đồng xây dựng công trình thiết kế đẹp mắt với biểu tượng hai bàn tay chụm vào nhau, tạo hình trái tim ở vị trí nhìn ra khung cảnh núi đồi hùng vĩ. Công trình trở thành điểm "check in" thu hút nhiều người dân trong vùng đến thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm. Điểm "check in" này lan tỏa trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của giới trẻ, khách du lịch thích khám phá. Nhiều tài khoản mạng xã hội ngợi khen, bày tỏ nhất định sẽ đến điểm “check in” mới lạ, độc đáo này.

Đầu tháng 6 vừa qua, TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình lễ hội sông nước quy tụ nhiều loại hình văn hóa đặc sắc dựa trên tiềm năng đô thị sông nước với hàng nghìn con sông, kênh, rạch có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc, phong phú.

Lễ hội đã tỏa sáng, trở thành biểu tượng du lịch đô thị sông nước độc đáo, thu hút khoảng 4,5 triệu lượt người tương tác, 1,3 triệu du khách, trong đó có 121.000 du khách quốc tế, doanh thu dịch vụ đạt hơn 4.250 tỷ đồng. Để có dấu ấn đột phá đó là nhờ sự đầu tư đồng bộ, có chiều sâu của nhiều ban, ngành, hội tụ những tinh hoa, đặc sắc văn hóa được giới thiệu, biểu diễn.

Điểm “check in”, biểu tượng du lịch độc đáo, đặc sắc đặt trong không gian, môi trường văn minh, mến khách, an toàn sẽ tạo sức hút du khách lựa chọn điểm đến. Ảnh minh họa: toquoc.vn

Lâu nay, việc xây dựng các điểm “check in”, biểu tượng du lịch như giải pháp chính giúp đẩy mạnh phát triển du lịch được nhiều địa phương quan tâm, đầu tư. Nhưng có thực tế là, không ít nơi, sau khi hoàn thành không tạo được sức hút, ấn tượng đối với người dân địa phương và du khách vì thiếu sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng, hình ảnh, mô hình, biểu tượng thiếu sáng tạo, mô phỏng máy móc, dễ dãi, gây phản cảm, lãng phí nguồn lực. Du khách đi qua cổng chào, dạo quanh các mô hình biểu tượng lại phải chứng kiến sự ô nhiễm môi trường, mất an toàn, trật tự không được bảo đảm...

Có nơi làm điểm "check in" đẹp mắt nhưng lại không phản ánh đặc trưng du lịch, văn hóa địa phương; chưa đồng bộ với yếu tố văn hóa, môi trường du lịch, không quan tâm xây dựng đời sống đặc trưng văn hóa của người dân gắn với biểu tượng du lịch nên gây thất vọng với du khách.

Điểm nhấn “check in” hay biểu tượng du lịch, văn hóa là niềm tự hào của mỗi địa phương, vùng đất. Việc đầu tư không chỉ chăm chút những tiểu cảnh, mô hình, công trình mang tính biểu tượng đẹp, cuốn hút mà đó còn là những yếu tố, bản sắc văn hóa truyền thống như làng gốm, làng dệt, làng tranh... gắn với không gian phong cảnh biển, rừng đặc sắc, lịch sử, văn hóa truyền thống, môi trường an toàn, văn minh...

Quá trình xây dựng cần được tính toán kỹ lưỡng, rộng mở ý kiến và đồng thuận của người dân địa phương, gắn với đặc trưng văn hóa, lịch sử; đồng bộ về thái độ văn minh, ứng xử với khách du lịch, quản lý thị trường không để xảy ra hét giá, cướp giật, móc túi; kết nối đồng bộ các điểm đến theo chuỗi du lịch liên kết mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Điểm “check in”, biểu tượng du lịch độc đáo, đặc sắc đặt trong không gian, môi trường văn minh, mến khách, an toàn sẽ tạo sức hút du khách lựa chọn điểm đến. Du khách đến một lần sẽ mong được quay trở lại trên hành trình khám phá, trải nghiệm, qua đó giúp địa phương, điểm du lịch tự hào về biểu tượng du lịch, văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Đặng Trung Kiên

Báo Quân đội Nhân dân – qdnd.vn – Đăng ngày 16/6/2024
Từ khóa: biểu tượng du lịch, du lịch trải nghiệm, du-lich, xê dịch khám phá

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam: Thực trạng và các giải pháp
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC