Skip to content
Thứ 6, ngày 20/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Thừa Thiên – Huế: Hàng rong đeo bám khách trên bãi tắm Thuận An

Thừa Thiên – Huế: Hàng rong đeo bám khách trên bãi tắm Thuận An

Cập nhật: 08/09/2009

Tranh giành khách hàng, lẽo đẽo bám theo du khách của đủ các loại hàng rong đang là hiện tượng thường xuyên diễn ra tại bãi biển Thuận An (thị trấn Thuận An – Thừa Thiên Huế ) khiến cho nhiều du khách gặp phải những phen dở khóc dở cười.
Tại bãi biển Thuận An - Huế, hàng trăm “quầy hàng di động” đang được tồn tại một cách lộn xộn. Rong ruổi trên khắp bãi tắm du khách không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp những cảnh lôi kéo, tranh giành khách hàng, cãi chửi nhau của họ.

Nói là quầy hàng nhưng thực chất chỉ là một chiếc thúng nhỏ hay một chiếc làn được khoác trên người của các o, các dì, hay các mệ thậm chí cả những em rất nhỏ với đủ các mặt hàng thủy sản, nước uống, trái cây… Bất cứ du khách nào dù có ý định mua hàng hay không đều bị vây kín xung quanh kèm theo là những lời mời chào dai dẳng. Việc này khiến cho du khách hết sức khó chịu bởi thái độ rất thiếu văn hóa của họ. Một người mua nhưng có tới hàng chục người chạy tới vây quanh đòi bán hàng, ai cũng muốn hàng của mình được bán dẫn tới việc tranh giành, xô đẩy, cãi vã nhau. Thật hiếm có du khách nào có thể chịu đựng được bởi bên cạnh luôn có những chiếc bóng vô hình kèm theo, bên tai là những lời mời dai dẳng và thường xuất hiện trong những lúc riêng tư nhất. Nhiều du khách gặp phải những phen hú vía và tự đặt ra câu hỏi người đang theo mình muốn bán hàng hay muốn ép mình mua hàng. Giải pháp cuối cùng mà hầu như tất cả du khách chọn lựa là đành phải mua hàng để thoát khỏi sự săn đuổi để có được một chút không gian riêng nơi biển cả mênh mông.

Nhiều du khách cứ nghĩ mua hàng của một người xong là có thể thoát nạn nhưng tất cả đã sai lầm.

Quây quanh một nhóm du khách là hàng chục “quầy hàng di động” với đủ các mặt hàng, cùng những lời mời chào hết sức cảm động: "Mua cho Mệ đi, mua cho em đi nhà em nghèo không có tiền đi học…". Rất nhiều những lời mời nghe rất cảm động khiến cho nhiều du khách không cầm được lòng đành quyết định mua hàng. Có du khách quyết định mua hàng của một Mệ với khuôn mặt hốc hác trông rất tội. Mua xong tưởng đã thoát khỏi những chiếc đuôi vô hình đó nhưng không, họ lại càng bị bám dai hơn với những lời mời có phần dai dẳng hơn trước: "Mua hàng của Mệ ta sao không mua của chúng tôi. Mua hàng của một người là phải mua hết của bằng này người…". Cùng với những lời bàn ra tán vào và những câu nói hết sức vô lý: "Nhà Mệ ta giàu lắm không biết nhìn người gì cả". Cuộc sung đột cứ thế diễn ra dần dần không còn là những lời lẽ ám chỉ nhau nữa mà đã có tên có tuổi. Thật khó xử cho du khách đó vì mua hàng cũng khổ mà không mua hàng cũng khổ. Lựa chọn cuối cùng là từ nay không mua hàng của bất cứ ai để khỏi... đố kị. Đó là quyết định rất khó nhưng cũng là giải pháp tốt nhất lúc đó mà du khách có thể nghĩ ra.Chưa dừng lại ở đó, rất nhiều người còn bị níu kéo mua hàng và thường xuyên phải nhờ đến sự can thiệp của bạn bè mới thoát ra được. Biết bao cái lắc đầu ngán ngấm cùng những nụ cười chua chát hiện rõ trên khuôn mặt của những nạn nhân. Rất nhiều du khách đến với bãi biển để được thư giãn thì lại gặp những khó chịu không đáng có này. Liệu có ai muốn đến những nơi như vậy không?

Theo TT&VH Online
Từ khóa:

Tin liên quan

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Ngày 21/3/2025, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào hỗ trợ vay vốn mua nhà cho người trẻ, tạo cơ hội sở hữu nhà, ổn định cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Ngay sau đó, nhiều ngân hàng thương

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Tiếng kèn lá thánh thót tựa tiếng chim hót đưa du khách lạc vào không gian núi rừng hoang sơ. Trong bộ thổ cẩm truyền thống, già Bríu Pố (trú tại xã Lăng, huyện Tây Giang) bước ra, dẫn những người có mặt ở phố tây An Thượng (quận Ngũ

Đến với đất và người Thái Nguyên

Kon Tum khai thác tài nguyên độc đáo để phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Xem tiếp

Tin nổi bật

MB Dream Home – Hành trình ấn tượng đồng hành cùng người trẻ

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025: Biểu tượng của sự đổi mới và phát triển dựa trên di sản

Net Zero: Góc nhìn từ chiến dịch “Giờ Trái đất”

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ Giờ Trái đất

Khai mạc Ngày hội môi trường “Đà Nẵng xanh – Biển trong lành”

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Lợi ích của việc trồng và bảo vệ cây xanh - Giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam
Vùng Đông Nam Bộ: Phát triển du lịch sinh thái từ khu dự trữ sinh quyển 
Đa dạng sinh học ở Việt Nam - Bài 1: Thực trạng và thách thức trong bảo tồn
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC